เคล็ดไม่ลับ!!! กับการดูแลผิวของผู้หญิง

January 11, 2017

คนส่วนใหญ่มักจะชอบเข้าใจว่าการดูแลผิวคือการที่ต้องใช้ครีมบำรุงดีๆ เครื่องสำอางค์ดีๆ ซึ่งนั่นก็เป็นความจริง แต่ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น การดูแลผิวที่ดีและถูกต้อง

ขั้นตอนแรกเลยก็คือการเลือกผลิตภัณฑ์ในการล้างหน้าและล้างเครื่องสำอางค์ หรือที่เราเรียกกันว่า ‘Make up romover’ แต่ใครหลายคนก็อาจจะมีคำถามต่อไปว่า ‘ถ้าไม่ได้แต่งหน้า ยังต้องใช้ตัวล้างเครื่องสำอางค์อยู่มั้ย?’ คำตอบคือ ‘ต้องใช้’ 

 

ดูแลผิว

เหตุผลที่ต้องใช้นั้นก็ง่ายมาก ผิวหน้าของเราจะมีต่อมไขมัน ซึ่งผลิตน้ำมันออกมาจากผิว เพื่อช่วยรักษาสมดุลให้หน้าของเรานั้นชุ่มชื้นอยู่ตลอด ซึ่งการผลิตต่อมไชมันของแต่ละคนก็อาจจะมากน้อยต่างกันไป แต่เมื่อใดก็ตามที่คุณก้าวเท้าออกจากบ้าน คุณก็จะเจอกับพวกฝุ่นละออง ควันรถอยู่เต็มท้องถนน 

 

คำถามคือ…สิ่งสกปรกเหล่านั้นมันจะเข้ามาเกาะที่ใบหน้าเราหรือไม่? การใช้ตัวล้างเครื่องสำอางค์ก็เป็นการนำสิ่งสกปรกเหล่านั้นออกมาก่อนที่คุณจะเริ่มใช้โฟมล้างหน้า ถ้าหากคุณใช้โฟมล้างหน้าทันทีโดยที่ไม่มีการใช้ตัวล้างเครื่องสำอางค์เลย ก็จะทำให้ฝุ่นและสิ่งสกปรกที่ติดอยู่ตามใบหน้าของคุณตกลงไปอยู่ข้างในผิว 

 

เมื่อใดก็ตาม ที่คุณเอาน้ำโดนผิวหน้า นั่นเป็นการเปิดรูขุมขนให้กับผิว การลงโฟมล้างหน้าไม่ได้เป็นการขจัดสิ่งสกปรกออกไปจากผิวหน้าเรา แต่เป็นแค่การทำความสะอาดและปรับสภาพผิวเพื่อเตรียมรับผลิตภัณฑ์ตัวถัดไปที่เราจะลงหน้าต่างหาก หากเราทำความสะอาดหน้าและล้างหน้าไม่ดี ก็อาจจะเกิดสิวอุดตันขึ้นที่หน้าได้ และหากสิวอุดตันนั้นโดนเชื้อโรคในอากาศก็จะทำให้สิวอุดตันกลายเป็นสิวอักเสบขึ้นมา 

 

ดูแลผิว

และการลงครีมบำรุงต่างๆก็จะลงไปได้ไม่ลึก ทาครีมก็จะซึมเข้าผิวยาก ถึงแม้เป็นครีมบำรุงที่ดีขนาดไหนก็อาจจะไม่ช่วยอะไรเราเลย หากเราทำความสะอาดหน้าได้ไม่ดีพอ เพราะฉะนั้นการดูแลผิว ที่ดีควรที่จะเริ่มดูแลใส่ใจตั้งแต่การล้างหน้าเป็นอันดับแรก และการทาครีมบำรุงผิวในขั้นตอนอื่นๆก็จะทำได้มีประสิทธิภาพ และผิวของเราก็จะดูดีด้วย

 

 อาหารคลีน

กระแสรักษาสุขภาพกับ อาหารคลีน

อาหารเพื่อสุขภาพ January 10, 2017